Google nhìn vào cách các trang web liên kết với nhau để tìm ra những web tốt nhất. Để hiển thị này một cách dễ hiểu, ta hãy cho một vài ví dụ. Giả sử rằng trang web A và B là hai trang web đang quảng bá cùng một loại keyword nào đó và cả hai sẽ cùng rank.
Google sẽ xem xét các liên kết để xác định của trang web nào có thể là tốt nhất. Ở cấp độ cơ bản nhất, hãy cho rằng Site A được một trang web( site C) liên kết đến, còn trang web B thì không nhận được liên kết nào, như hình vẽ:
Google sẽ đánh giá trang web A sẽ tốt hơn và sẽ ở cấp cao hơn của trang web B. Bây giờ giả sử trang web C quyết định liên kết đến cả hai trang web A và B, như hình:
Bây giờ cả hai đều giống nhau đến Google, Giờ đây sẽ phải xem xét một số yếu tố xếp hạng để xác định cái nào là tốt nhất. Trong đó sự liên kết của các trang web khác đến trang web là yếu tố quan trọng.
Hãy thêm hai trang web mới vào để minh hoạ thêm kịch bản khác nhau có thể xảy ra:
Trong ví dụ trên, chúng ta có trang web D liên kết vào trang web A và trang web E liên kết vào trang web B. Để chỉ ra trang web là tốt hơn giữa các Site A và Site B, Google sẽ phải nhìn vào các trang web có liên kết đến trang web D và trang web E:
Trong ví dụ trên, trang web D được nhiều trang web liên kết đến hơn (trang G, H, F liên kết đến) trang web E. Điều đó có nghĩa là trang web A có nhiều liên kết đến hơn trang web B. Trang web A do đó sẽ ở cấp cao hơn trang web B.
Vậy link juice là gì? link juice được hiểu là số lượng liên kết từ các website đến một website. 2 website cùng SEO một nhóm từ khóa web nào có nhiều link juice thì web này có nhiều cơ hội có thứ hạng cao hơn website kia.
Trên là khái quát về khái niệm link juice!
Sưu tầm và chỉnh sửa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét